NẾU BẠN KHÔNG HÀNH ĐỘNG

Chúng ta biết, tất cả chúng ta đều được khuyên: “Bạn phải làm một điều gì đó, dù sai hay đúng. Như thế còn tốt hơn chẳng làm gì.”
Hãy nhớ rằng, chúng ta khiến mọi thứ xảy ra. Trớ trêu thay, điều đầu tiên mọi người thường nghĩ đến khi rơi vào bế tắc là gì? Điều đầu tiên mọi người thường làm khi trải qua những giờ phút khó khăn là gì? Họ nằm dài ra ghế đi văng, bật ti vi lên và nói: “Thật tội nghiệp cho mình!” Cứ như một con nai đứng trước ánh đèn pha vậy.
Ảnh của TS. Lê Thẩm Dương.

Hãy luôn nhớ rằng, những lời khích lệ, những cơ hội, tri thức và thông tin sẽ đến từ những người khác, và hầu hết chúng ta đều không nằm dài trên ghế đi văng khi chúng ta đang thất vọng đâu! Chúng ta phải tống khứ cái cảm giác đó đi và làm một việc gì đó.
Trong cuộc sống hằng ngày, sẽ có rất nhiều người nhìn ngắm bạn rồi quyết định xem bạn là người như thế nào. Hãy là một con người hành động! Hãy nắm lấy cơ hội hiện tại, hãy lựa chọn ngay lập tức. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đưa ra quyết định đúng đắn, nhưng bạn có khả năng đưa ra một quyết định và làm quyết định đó trở nên đúng đắn.
Tôi hơi bực mình khi nghe có người nói rằng: “Nhưng tôi không thể lúc nào cũng làm công việc của mình một cách tốt nhất”. Nếu bạn không thể làm tốt nhất thì hãy làm điều tốt thứ nhì cũng được. Nhưng dù bạn làm bất cứ điều gì đi chăng nữa, điều quan trọng nhất là cần hành động. Hãy tiến lên phía trước.
Một người không bao giờ chịu thay đổi là người đã chọn cho mình một cuộc đời thật tầm thường. Như tôi đã nói lúc trước, khi chúng ta đối mặt với việc đưa ra quyết định, tôi thường nghe mọi người nói rằng: “Tôi đang trông chờ sự phán xét của Chúa.”
Tôi dám chắc với bạn rằng, trong hầu hết các trường hợp, Chúa đang trông đợi vào bạn đấy. Đúng vậy, Chúa nuôi dưỡng những con chim, nhưng Người chẳng bao giờ ném những con sâu vào trong tổ của chúng cả. Người ban cho bạn một trí tuệ thông suốt để bạn tập hợp sắp xếp thông tin và dũng cảm đưa ra quyết định.
Những người thành công thường đưa ra quyết định nhanh và ít thay đổi ý định. Những kẻ thất bại thường quyết định một cách chậm chạm và thay đổi ý định rất nhanh.
Hãy là một con người hành động. Hãy can đảm và dám hành động. Và đừng để cho nỗi sợ hãi lấn át bạn.
Nỗi sợ hãi chẳng là cái gì khác ngoài việc lạm dụng trí sáng tạo mà Chúa đã ban cho bạn. Nỗi sợ hãi có thể làm thui chột khát vọng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia đình bạn. Đừng để nó xảy ra thêm một lần nào nữa. Hãy lấy lại quyền năng của bạn và loại bỏ nỗi sợ hãi mơ hồ đó, loại bỏ kẻ lừa đảo không bao giờ có thể có quyền năng gì với bạn. Đừng bao giờ sợ hãi những ý kiến bàn luận, những lời đồn thổi, những chuyện ngồi lê đôi mách. Đừng bao giờ sợ thất bại – thất bại là một chuyện hoang đường. Thất bại chỉ đến với những ai bỏ cuộc. Bạn không phải là kẻ bỏ cuộc!
Andy Andrews || 7 quyết định làm nên thành công
Copyright © 2012 Dịch Vụ Xây Dựng Biên Hòa