Tôi muốn ngôi nhà của mình…

By  on Tháng Mười 17, 2014

0

TỰ NHIÊN VÀ ĐƠN GIẢN

Tiện ích của không gian riêng nhiều khi còn tùy thuộc vào điều mà những người ở trong không gian đó muốn, bên cạnh những phép tính hợp lý của người thiết kế. Làm điều bạn thích cũng là một cách bạn cảm giác được sự “tiện ích” với cuộc sống của mình. Tuy nhiên, nó phải hợp lý.
nhatoi1
Trong cái thời buổi mà nhà nhà đua nhau trình diễn cái đẹp cái sang, người người chen nhau để phô trương cái giàu cái quý, thật hiếm hoi và cũng thật lạ khi người thiết kế được nghe một yêu cầu về một ngôi nhà tự nhiên, đơn giản.
Ngôi nhà mọc lên thật nhẹ nhàng Không một chút khoe khoang nét đẹp bên ngoài, không có những dư thừa công năng bên trong, không có những sân khấu trình diễn sắc màu hay chất liệu, và cũng không bất ngờ những đường ngang nét dọc, những gấp khúc giật mình chỉ nhằm để tôn vinh xảo thuật trong thiết kế.
nhatoi2

nhatoi3
Trong ngôi nhà này cái gì cần là có, mà đã có là phải thật tinh tươm, thật xuất sắc. Cái gì giấu đi được thì giấu cho thật khéo, thậm chí là biến mất một cách tài tình. Và kết quả cuối cùng là những không gian thênh thang cho tầm mắt cũng như tư tưởng, một sắc trắng tinh khôi không gợn chút điểm trang, và ánh sáng thiên nhiên dư sức làm xấu hổ những chiếc bóng đèn hiếm hoi.
Khi những người sẽ đến cái “nơi để sống” đó biết mình muốn gì, mình cần gì – và những người đang ra sức tạo dựng ra nó hiểu được, đồng cảm được điều đó, thì ngôi nhà cứ thế mà mọc lên thôi, thật đơn giản. Và tự nhiên.
nhatoi4nhatoi5Nhà có 4 người. Những đứa trẻ cần không gian để chơi. Thêm chiếc xe hơi ở bên dưới. Bạn phải làm gì để nhà bạn thoáng đãng, hiện đại mà đơn giản?
nhatoi6nhatoi7Công trình được xây trên 2/3 diện tích đất hiện hữu (7,5x20m) với 3 tầng lầu, 1 tầng trệt, và 1 tầng hầm. Phần đất bỏ trống được làm sân vườn, hành lang tạo bước đệm cho ngôi nhà hướng về phía mặt trời mọc. Để giảm bớt áp lực về độ cao và tạo điểm nhấn cho mặt tiền, kiến trúc sư cũng bố trí thêm một hệ mái giả ở tầng lầu hai, ốp gỗ công nghiệp.
Giữa một khối vuông vức tràn ngập những đường thẳng, mặt phẳng, sự điểm xuyết của mặt nước, hoa cỏ ở sân trước, sân thượng lại được dịp phát huy tác dụng xoa dịu và cân bằng thị giác.
nhatoi8
Gia đình chủ nhà có 4 người và 1 chiếc xe hơi. Yêu cầu về bố trí không gian chức năng cũng đơn giản như lối thiết kế kiến trúc. Các phòng ngủ tập trung ở hai tầng lầu, có khoảng chiếu nghỉ và phòng vệ sinh làm gạch nối. Tầng lầu ba dành cho khu vực tập thể dục, khu giặt phơi và một khoảng sân thượng lộng gió khi chiều về. Chiếc xe hơi miễn cưỡng chiếm lĩnh tầng hầm – hạng mục đã nhiều lần được thêm vào, bỏ ra trong bản vẽ.
Trái tim của ngôi nhà nằm ở tầng trệt – nơi phòng khách, bàn ăn và bếp “nối liền” với sân vườn. Với bối cảnh xanh mát, rộng rãi, khu vực này dường như thu hút mọi hoạt động của các thành viên trong nhà, kể cả việc tập đàn, học bài, chơi game của hai cô con gái.
nhatoi9
nhatoi10
SẮC MÀU LÀ NHÂN TỐ CHÍNH MANG LẠI CHO CĂN HỘ NÀY MỘT TINH THẦN THOẢI MÁI NHƯ MONG MUỐN CỦA NGƯỜI CHỦ. NHƯNG, ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT TỔ HỢP LÒE LOẸT, MÀ LÀ….

TRẺ TRUNG VÀ SỐNG ĐỘNG

nhatoi11Nhà thiết kế đã chọn một hình ảnh thật trẻ trung cho không gian sống – thay vì tạo ra vẻ dễ chịu, trung tính để phù hợp với nhiều người nhất như cách xử lý thường thấy đối với mục đích này. Nhưng cũng chính nhờ lựa chọn đó mà căn hộ đã được mang vẻ sống động và cá tính rất rõ nét. Đầu tiên là cách xử lý màu sắc. Không có gam màu nào đóng vai trò chủ đạo, cả căn hộ là sự tổng hòa về hình ảnh của nhiều góc không gian ấn tượng và mang một ngôn ngữ cụ thể. Mảng tường xanh kéo dài từ cửa vào đến hết chiều dài căn hộ, nhấn mạnh cho khu vực bàn ăn và tạo cảm giác vui vẻ. Ở góc phòng khách lại mang hình ảnh sâu lắng hơn bằng gam tím trầm, hài hòa về màu sắc với bộ sofa và làm nổi bật lên chiếc bàn café gỗ với chân chữ X đỏ. Thêm nữa, ý đồ trong màu sắc lại tiếp tục biến đổi trong không gian phòng ngủ với mảng tường màu chàm tối. Dung dị và dễ chịu, một bức tranh cùng tông màu với tường và vài món nội thất làm điểm nhấn, không gian phòng ngủ dễ đem lại cảm giác thân thiện và thư giãn.
nhatoi12
nhatoi13Để tiếp nối tinh thần cho toàn bộ không gian sống, giải pháp tận dụng tốt nhất hiện trạng để có được nhiều ánh sáng tự nhiên, kết hợp với sử dụng đèn hợp lý đã đem lại hiệu quả đặc biệt. Các vật dụng và vách ngăn bên trong căn hộ được tối giảm. Tạo điều kiện cho ánh sáng đi xuyên suốt không gian nội thất, từ bàn làm việc ở đoạn hành lang ngắn bên ban công, cho đến khu vực bếp được bố trí ở trong cùng của căn hộ. Cách sử dụng ánh sáng “day-light” tạo sự cộng hưởng với màu sắc của những mảng tường, đem lại cảm giác sảng khoái và trong lành. Đi kèm với những vật dụng nội thất đường nét đơn giản và tinh tế, vật dụng trang trí được phối hợp với nhau một cách nhẹ nhàng và có tiết chế. Bộ đèn chùm phía trên bàn ăn trở thành một trong những điểm thu hút của căn hộ. Bằng định dạng phá cách của những khung gỗ uốn lượn tạo nên nét chấm phá trong một không gian nội thất có quá nhiều đường thẳng. Từ đó như thể hiện một dấu ấn cá nhân, một cá tính cụ thể cho căn hộ mới.
TC KTND 10.2014
Mời bạn tìm đọc Tạp Chí Kiến Trúc Nhà Đẹp số tháng 10.2014
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CHÍ ĐỒNG TIẾN
 THIẾT KẾ - THI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ DÂN DỤNG BIÊN HÒA
Hotline: 0982 331 230 – Mr. Dũng.
Email: phamvandung.sonadezi@gmail.com.
 Chuyên: TƯ VẤN - THIẾT KẾ - THI CÔNG XÂY DỰNG - CẢI TẠO & SỬA CHỮA nhà ở,nhà phố, biệt thự,nhà xưởng,khách sạn, chung cư…thiết kế,thi công nội-ngoại thất , cải tạo,tu sửa công trình xây dựng …đến thiết kế lại kiến trúc, thiết kế nội thất và cả việc xây dựng mới.
Miễn phí thiết kế khi thi công;
Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi - 

Rất mong được hợp tác với Qúy khách hàng.

Copyright © 2012 Dịch Vụ Xây Dựng Biên Hòa